Nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên khoa Giáo dục, năm học 2022 – 2023

NGHIỆM THU CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC, NĂM HỌC 2022 – 2023

Thực hiện quyết định số 722/QĐ-ĐHSG về việc thành lập các Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên năm học 2022-2023, ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại phòng D.302 cơ sở chính Trường Đại học Sài Gòn, đã diễn ra buổi nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên Khoa Giáo dục năm học 2022 – 2023.

Hội đồng nghiệm thu gồm có: TS. Nguyễn Thị Ngọc- Trưởng khoa Giáo dục – Chủ tịch Hội đồng đề tài 2, 3, 4; TS. Cao Thị Nga- Giảng viên bộ môn Tâm lí học khoa Giáo dục- Chủ tịch Hội đồng đề tài 1, phản biện đề tài 2, 3, 4; ThS. NCS. Đặng Thị Thanh Hà- Giảng viên, Trợ lí nghiên cứu khoa học khoa Giáo dục – Ủy viên, Thư ký Hội đồng đề tài 1, 2, 3, 4. ThS. NCS. Phùng Phương Thảo – Giảng viên bộ môn Tâm lý học, khoa Giáo dục – Phản biện đề tài số 1.

Tham dự buổi nghiệm thu có sinh viên là chủ nhiệm, thành viên thực hiện đề tài và sinh viên tham dự, cổ vũ.

Các đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu trong đợt này bao gồm:

  • Đề tài mã số SV2022-79: “Tự nhận thức bản thân của sinh viên Trường Đại học Sài Gòn” do sinh viên Huỳnh Ngọc Sang thực hiện;
  • Đề tài mã số SV2022-80: “Định hướng giá trị trong tình yêu của sinh viên Trường Đại học Sài Gòn” do sinh viên Nguyễn Vũ Đăng Khoa thực hiện;
  • Đề tài mã số SV2022-81: “Biểu hiện hình ảnh bản thân của sinh viên ngành Tâm lý học ở một số trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh” do nhóm sinh viên Nguyễn Văn Bắc- Lê Tuấn Đạt- Phạm Hoàng Thanh Trúc thực hiện;
  • Đề tài mã số SV2022-82: “Ảnh hưởng của nhạc Lo-Fi đến cảm xúc của sinh viên Trường Đại học Sài Gòn” do nhóm sinh viên Nguyễn Trúc Phương- Nguyễn Thị Thanh Trúc- Hồ Nguyễn Hoài Phương thực hiện.

Kết quả: cả 4/4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên đều được Hội đồng nghiệm thu thống nhất thông qua với 2 đề tài xếp loại xuất sắc, 1 đề tài xếp loại giỏi và 1 đề tài xếp loại khá. Có 02 đề tài được đề xuất tham dự các giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp cao hơn.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đào tạo tổng thể của nhà trường. Thông qua hoạt động, sinh viên phát triển tối đa tư duy sáng tạo và khả năng làm việc nhóm, hình thành tính độc lập nghề nghiệp và khả năng giải quyết một cách sáng tạo những nhiệm vụ thực tiễn. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp sinh viên tự thể hiện và khẳng định được bản thân mình qua đó rèn luyện được những phẩm chất nghề nghiệp tương lai. Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên đã và đang được Khoa Giáo dục nói riêng và trường Đại học Sài Gòn đặc biệt quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện thực hiện.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi nghiệm thu:

Nhóm sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu tại buổi nghiệm thu

Cán bộ quản lí, giảng viên, sinh viên khoa Giáo dục chụp hình lưu niệm tại buổi nghiệm thu

Nhóm sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu tại buổi nghiệm thu

Tin bài: Thanh Hà